Việt Nam mong muốn nhu cầu xuất khẩu gạo vẫn ổn định

Thứ hai, 07/08/2017, 14:34 GMT+7

Việt Nam mong muốn nhu cầu xuất khẩu gạo vẫn ổn định

Theo Vietnam Net trích dẫn từ Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), VFA dự đoán nhu cầu xuất khẩu gạo ổn định trong quý III năm 2017.

Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) lưu ý rằng thương nhân tư nhân Việt Nam chiến thắng trong cuộc đấu thầu của Philippines cho 175.000 tấn là một minh chứng rõ ràng về năng lực của thương nhân gạo Việt Nam. Đây là lần đầu tiên thương nhân tư nhân được phép tham gia đấu thầu gạo của Philippines. Hợp đồng của Philippines sẽ giúp ổn định giá gạo trong nước.

Theo Vietnam Net trích dẫn từ Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), VFA dự đoán nhu cầu xuất khẩu gạo ổn định trong quý III năm 2017.

Chủ tịch lưu ý rằng thương nhân tư nhân Việt Nam chiến thắng trong cuộc đấu thầu của Philippines cho 175.000 tấn là một minh chứng rõ ràng về năng lực của thương nhân gạo Việt Nam. Đây là lần đầu tiên thương nhân tư nhân được phép tham gia đấu thầu gạo của Philippines. Hợp đồng của Philippines sẽ giúp ổn định giá gạo trong nước.

Ngoài hợp đồng của Philippines, các nhà xuất khẩu gạo tư nhân của Việt Nam cũng đang chuẩn bị giao hàng theo hợp đồng đã ký kết trước đây với Cuba, Bangladesh và Malaysia. "Vì vậy, từ nay đến cuối quý III năm 2017, ngành gạo Việt Nam sẽ không phải đấu tranh với việc giải quyết vấn đề sản lượng cho nông dân", ông nói.

Ông nói thêm rằng nhu cầu gia tăng từ các nước châu Á như Bangladesh, SriLanka Philippines đã có tác động tích cực đối với xuất khẩu gạo Việt Nam năm nay.

Tuy nhiên, các nhà kinh doanh gạo đang phải đối mặt với khó khăn để duy trì các hợp đồng xuất khẩu do giá trong nước tăng. Ông bày tỏ hy vọng rằng sự xuất hiện của vụ mùa hè-thu giữa tháng 8 và tháng 9 sẽ đẩy giá giảm đến một mức độ nào đó.

Việt Nam xuất khẩu khoảng 3,3 triệu tấn gạo trong 7 tháng đầu năm 2017, tăng khoảng 16% so với năm ngoái. Nguồn thu từ xuất khẩu tăng khoảng 14% tương đương khoảng 1,5 tỷ USD trong 7 tháng qua.


Người viết : tamnt


Copyright © 2017 Công Ty Lương Thực Sông Hậu